:Xu hướng đầu tư đất nền ven Đà Lạt 2024: Nên mua ở đâu?

Từ đầu năm 2024, thị trường bất động sản ở Lâm Đồng tăng mạnh so với quý trước, nhất là phân khúc đất nền. Lượng giao dịch đất nền tập chung chủ yếu ở huyện Lâm Hà, huyện Đức Trọng, huyện Bảo Lâm, huyện Di Linh, TP Bảo Lộc,…  Có thể thấy, sự khan hiếm của quỹ đất cùng với giá trị bất động sản tăng cao khiến nhiều nhà đầu tư chuyển hướng sang các khu vực ven Đà Lạt.  

Vậy, trong năm 2024, đâu là những khu vực ven Đà Lạt đáng đầu tư nhất? Hãy cùng tìm hiểu để nắm bắt xu hướng và có quyết định đúng đắn.

Thị trường bất động sản Lâm Đồng khởi sắc trong quý II/2024

Tình hình giao dịch bất động sản tại tỉnh Lâm Đồng trong quý II/2024 đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ so với quý trước, đặc biệt là phân khúc đất nền. Theo thông tin từ Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng, tổng số giao dịch bất động sản qua công chứng trong quý II/2024 đạt 5.722 giao dịch, bao gồm đất nền, nhà ở riêng lẻ và chung cư.

Số liệu được thu thập từ 48 tổ chức hành nghề công chứng đã đăng ký hoạt động với Sở Tư pháp tính đến ngày 24/6/2024, cho thấy sự tăng trưởng đáng kể so với quý I/2024, với 1.579 giao dịch bổ sung, tương đương gần 38% và tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giao dịch bất động sản quý II/2024 tại tỉnh Lâm Đồng tăng mạnh so với quý trước
Giao dịch bất động sản quý II/2024 tại tỉnh Lâm Đồng tăng mạnh so với quý trước

Phân khúc đất nền chiếm tỷ trọng cao nhất, với 5.383 giao dịch, tăng 1.572 giao dịch so với quý trước (tăng 40% so với quý trước và 4.3% so với cùng kỳ năm ngoái). Tổng giá trị giao dịch của phân khúc này gần 5.873 tỷ đồng, với giá bình quân mỗi nền đất gần 1,1 tỷ đồng, thấp hơn 100 triệu đồng so với quý trước.

Giao dịch đất nền tập trung chủ yếu ở các khu vực như huyện Lâm Hà (1.064 giao dịch), huyện Đức Trọng (975 giao dịch), huyện Bảo Lâm (974 giao dịch), huyện Di Linh (564 giao dịch), TP Bảo Lộc (505 giao dịch) và TP Đà Lạt (406 giao dịch).

Đầu tư đất nền ven Đà Lạt cần chú ý đến khu vực nào tiềm năng?

Trước tình trạng quỹ đất Đà Lạt khan hiếm và giá cực kỳ đắt đỏ, nhu cầu đầu tư và sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng tại các khu vực lân cận với điều kiện tương tự là điều dễ hiểu. Với cảnh quan và khí hậu tương đồng với Đà Lạt, huyện Lâm Hà nổi lên như một thị trường tiềm năng, đáp ứng tiêu chí đầu tư vào đất nền giá rẻ.

Trong những năm gần đây, thị trường bất động sản tại Lâm Hà, Lâm Đồng đã trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều nhà đầu tư với các hoạt động giao dịch diễn ra sôi động. Không chỉ người dân địa phương và các khu vực lân cận như TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, mà cả những khách hàng từ xa như Hà Nội và Hải Phòng cũng tìm đến đây để đầu tư vào đất nền với mục đích tích lũy dài hạn.

Lâm Hà - Điểm nóng đầu tư mới nổi với tiềm năng
Lâm Hà - Điểm nóng đầu tư mới nổi với tiềm năng "Đà Lạt 2"

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản Lâm Hà trở nên hấp dẫn là nhờ những yếu tố sẵn có về khí hậu, cảnh quan, vị trí địa lý và con người. Ngoài ra, sự phát triển của hạ tầng cũng khiến các nhà đầu tư không ngần ngại lựa chọn Lâm Hà để rót vốn.

Sân bay Liên Khương hiện là một lợi thế rõ ràng của khu vực này, khi chỉ cách trung tâm Đà Lạt 30km qua tuyến cao tốc Liên Khương - Đà Lạt. Trong tương lai, khi tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương được xây dựng, việc kết nối giữa Đà Lạt và TP.HCM cùng các tỉnh phía Nam sẽ trở nên thuận tiện hơn, tạo ra tiềm năng lớn cho bất động sản Lâm Đồng, đặc biệt là Đà Lạt. Huyện Lâm Hà với vị trí giáp ranh Đà Lạt, cũng sẽ hưởng lợi nhiều từ các dự án hạ tầng. Hiện tại, tuyến đường DT725 nối Đà Lạt với Lâm Hà đang được sửa chữa, rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm Đà Lạt đến thị trấn Nam Ban - Lâm Hà chỉ còn 25-30 phút.

Những thông tin về hạ tầng là tín hiệu tích cực cho nhà đầu tư khi nhu cầu sở hữu và cho thuê bất động sản nghỉ dưỡng tăng cao, thúc đẩy tăng trưởng giao dịch bất động sản thứ cấp. Với vị trí chiến lược tiếp giáp vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Lâm Hà được đánh giá có tiềm năng phát triển cao. Từ năm 2018 đến nay, giá đất tại Lâm Hà và Lâm Đồng nói chung đã tăng từ 16-18% mỗi năm, và số lượng giao dịch bất động sản thành công cũng tăng khoảng 22% mỗi năm. Ngoài khu vực Lâm Hà, nhà đầu tư có thể cân nhắc thêm các khu vực tiềm năng khác như Đơn Dương, Bảo Lâm, Di Linh và Bảo Lộc. 

Xu hướng đầu tư đất Lâm Đồng giá rẻ ven Đà Lạt mở ra nhiều tiềm năng cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên thị trường bất động sản luôn biến động, đòi hỏi nhà đầu tư cần trang bị kiến thức, tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin và lựa chọn nhà cung cấp uy tín, dự án có pháp lý rõ ràng để có quyết định đầu tư sáng suốt, hiệu quả. Hãy luôn tỉnh táo, cẩn trọng và tuân thủ các quy định của pháp luật để đảm bảo an toàn cho khoản đầu tư của bản thân.